แจกโพย! เวลาโพสต์ TikTok เพิ่มยอด Engagement สุดปัง

กระแสความนิยมในการเล่นโซเชียลมีเดียในปัจจุบันได้เปลี่ยนไป ผู้คนหันมาชื่นชอบการเสพคลิปวิดีโอสั้น ๆ มากกว่าการดูคลิปยาว และติดการทำชาเลนจ์ที่เป็นไวรัล ส่งผลให้ TikTok กลายเป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่ได้รับความนิยมอย่างมาก และ TikToker กลายเป็นอาชีพใหม่มาแรง

หากต้องการประสบความสำเร็จบน TikTok สิ่งสำคัญอย่างหนึ่งที่ต้องคำนึงถึงคือ “เวลาในการโพสต์คลิป” เพราะเป็นปัจจัยที่มีผลต่ออัตราการเข้าถึงและยอด Engagement ของคลิปวิดีโอเป็นอย่างมาก หากอยากรู้แล้วว่าเคล็ดลับของการเป็นดาว ควรจะต้องใช้เวลาโพสต์คลิป TikTok ช่วงกี่โมง เรามีคำตอบ!

เวลาโพสต์ TikTok สำคัญอย่างไร

เวลาโพสต์ TikTok มีความสำคัญต่ออัตราการเข้าถึงและยอด Engagement ของคลิปวิดีโอเป็นอย่างมาก ซึ่งหลายคนก็คงสงสัยว่าทำไม “เวลาโพสต์” ถึงได้มีความสำคัญขนาดนั้น ลองมาดูกันที่ตรงนี้เลย

  • อัตราการเข้าถึง อัลกอริทึมของ TikTok จะพิจารณาเวลาในการโพสต์เป็นปัจจัยหนึ่งในการคัดเลือกคลิปวิดีโอให้แสดงบนหน้าฟีดของผู้ใช้ ดังนั้น การเลือกเวลาในการโพสต์ที่เหมาะสมจะช่วยให้คลิปวิดีโอของคุณมีโอกาสถูกมองเห็นได้มากขึ้น
  • Engagement ช่วงเวลาโพสต์ที่มีผู้ใช้ TikTok ใช้งานแอปพลิเคชันเป็นจำนวนมาก จะช่วยให้คลิปวิดีโอของคุณมีโอกาสได้รับ Engagement เช่น กดไลก์ กดแชร์ คอมเมนต์ มากขึ้น

เวลาโพสต์ TikTok ที่แนะนำ

จากการศึกษาของ Influencer Marketing Hub พบว่าช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการโพสต์ TikTok อยู่ที่ ช่วงเช้า 6.00 น. ถึง 10.00 น. และช่วงเย็น 19.00 น. ถึง 23.00 น. ตามเวลา Eastern Time (ET) ซึ่งช่วงเวลาเหล่านี้เป็นช่วงเวลาที่มีผู้ใช้ TikTok ใช้งานแอปพลิเคชันเป็นจำนวนมาก ทำให้คลิปวิดีโอของคุณมีโอกาสถูกมองเห็นและได้รับ Engagement มากขึ้น

นอกจากช่วงเวลาที่แนะนำข้างต้นแล้ว คุณยังสามารถพิจารณาปัจจัยอื่นๆ ประกอบในการเลือกเวลาในการโพสต์ TikTok ดังนี้

  • กลุ่มเป้าหมาย พิจารณากลุ่มเป้าหมายของคุณว่ามักใช้งาน TikTok ในช่วงเวลาใด
  • ประเภทของคลิปวิดีโอ พิจารณาประเภทของคลิปวิดีโอของคุณว่าเหมาะกับช่วงเวลาใด เช่น คลิปวิดีโอแนวความบันเทิง เหมาะกับการโพสต์ในช่วงเย็นหรือดึก เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม เวลาในการโพสต์ TikTok ของแต่ละบัญชีก็อาจจะไม่เหมือนกัน คุณสามารถเพิ่มความมั่นใจในการเลือกเวลาโพสต์ได้ง่าย ๆ แค่เข้าไปดูที่หน้า TikTok Profile > Creator Tools > Analytics เพื่อดูข้อมูลเชิงลึกในการเข้าถึงของบัญชีคุณนั่นเอง

สำหรับการเลือกเวลาในการโพสต์ TikTok ที่เหมาะสมจะช่วยให้คลิปวิดีโอของคุณมีโอกาสถูกมองเห็นและได้รับ Engagement มากขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีต่อการเติบโตของบัญชี TikTok ของคุณ ซึ่งนอกจากการเลือกเวลาในการโพสต์แล้ว คุณควรคำนึงถึงปัจจัยอื่นๆ ในการโพสต์ TikTok เพิ่มเติม เช่น คุณภาพของคลิปวิดีโอ เนื้อหาของคลิปวิดีโอ เทคนิคการตัดต่อ เป็นต้น เพื่อให้คลิปวิดีโอของคุณน่าสนใจและโดนใจผู้ชมนั่นเอง